I. Các bước thực hiện
1. Chuẩn bị
Để bắt đầu hoạt động, cô giáo chuẩn bị từ 15 đến 20 câu hỏi về các phép toán đố đơn giản:
Mẹ có 100 quả trứng, mẹ dùng để nấu bữa sáng 20 quả trứng, hỏi mẹ còn lại bao nhiêu quả trứng?
Em Bi sinh năm 2005, hỏi năm nay 2021 em Bi bao nhiêu tuổi?
…
2. Tiến hành hoạt động
Bước 1: Giải thích luật chơi và chơi nháp
Giáo viên giải thích trò chơi và cho các em chơi nháp một vài lượt. Ở hoạt động này, giáo viên sẽ viết sẵn các con số trên bảng sau đó chia lớp thành nhiều đội, lần lượt cử từng thành viên của mỗi đội lên thi đấu với đội còn lại.
Bước 2: Đập bảng theo đội
Giáo viên sẽ đưa ra phép tính dưới dạng bài toán đố đơn giản, lần lượt từng thành viên của mỗi đội sẽ tham gia chơi, em nào tỉnh nhẩm nhanh và chính xác hơn sẽ giành được điểm cho đội của mình.
Bước 3: Rút ra bài học
Sau khi tham gia hoạt động, các em sẽ thảo luận và rút ra kinh nghiệm khi thực hiện hoạt động lần sau.
II. Một số lưu ý
Hoạt động Nhanh tay nhanh trí có thể sử dụng để dẫn vào bài mới cho học sinh có nhiều năng lượng, hào hứng và sẵn sàng đón nhận kiến thức mới. Giáo viên có thể chia lớp thành các đội theo tổ, xếp thành hàng dọc cùng chơi hoặc chia làm các nhóm nhỏ hơn để dễ kiểm soát trật tự lớp.
Ở các bộ môn Tiếng Việt, Ngoại ngữ… thầy cô có thể áp dụng hoạt động Nhanh tay nhanh trí vào đầu hoặc giữa mỗi tiết học, để mang nguồn năng lượng tích cực đến với các bạn nhỏ. Dựa vào những gợi ý trên đây, hy vọng thầy cô đã bổ sung thêm nhiều hoạt động học thông qua chơi bổ ích vào nội dung giảng dạy hàng ngày.
https://www.youtube.com/watch?v=GqMgg1SNJZk&feature=emb_imp_woyt